โครงสร้างหน่วยงาน

การมอบหมายงานและภาระงานตามฝ่ายงาน

  1. งานสารบรรณ/ธุรการ
    • ลงทะเบียนหนังสือรับ-ส่ง, คำสั่ง, ประกาศ หนังสือสารบรรณออนไลน์ภายใน และภายนอกของหน่วยงาน
    • จัดทำหนังสือโต้ตอบภายในและภายนอกของหน่วยงาน
    • การประชุม กำหนดวัน/ เชิญประชุม/ จัดทำวาระ/ บันทึกรายงานการประชุม
    • งานเลขานุการของหัวหน้าส่วน และหน่วยงาน
    • ดำเนินการจัดทำระบบการเก็บเอกสารของหน่วยงาน
  2. งานรับโทรศัพท์
    • ให้บริการในการติดต่อสื่อสารโทรศัพท์แก่บุคคลภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
    • จัดทำเบอร์โทรศัพท์ภายในขนาดย่อ
    • จัดทำและเผยแพร่ตารางกิจกรรมของมหาวิทยาลัย
    • สรุปข้อมูลการรับโทรศัพท์ ปัญหาและแนวทางแก้ไข
  3. งานการเงิน
    • ดำเนินการจัดซื้อ /จัดจ้าง ตามแผนการดำเนินงานของหน่วยงาน
    • การยืม/คืนเงินทดรองจ่าย/เบิกเงินสำรองจ่ายและค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานต่างๆ
  4. งานแผนและงบประมาณ
    • งานจัดทำคำขอตั้งงบประมาณประจำปี โครงการและแผนงานของหน่วยงาน
    • ประสานงานดำเนินการ ติดตามการดำเนินงานกิจกรรม/ โครงการ ให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติงาน
    • รายงานผลการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณตามแผนงานประจำไตรมาส
  5. งานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
    • จัดทำรายงาน และติดตามงานด้านการประกันคุณภาพ 5ส การควบคุมภายใน ความเสี่ยง
    • จัดความรู้ของหน่วยงาน รายงานผลการควบคุมภายในต่อคณะกรรมการของหน่วยงาน
  6. งานพัสดุ/ครุภัณฑ์
    • จัดซื้อ/ จัดจ้าง/ ตรวจรับ/ ตรวจสอบ/ ควบคุม/ เบิกจ่าย/ ดูแลรักษา วัสดุครุภัณฑ์
  7. งานบุคลากร
    • จัดทำแฟ้มประวัติข้อมูลบุคลากรในหน่วยงาน (ประวัติ/ การอบรม/ สัมมนา)
    • ดำเนินการประเมินผล/ บันทึก/ สรุปผล การปฏิบัติงานบุคลากรในหน่วยงาน
  8. งานต้อนรับคณะดูงาน
    • ประสานงานวิทยากร เตรียมสถานที่ รับรองคณะดูงาน
    • จัดทำสรุปรวบรวมข้อมูล ประเมินผล ของคณะศึกษาดูงาน

  1. งานเผยแพร่ - ผลิตข่าวสาร
    • คิดประเด็น หาข้อมูลโดยการค้นคว้า/ รวบรวมข้อมูล/ เข้าร่วมกิจกรรม/ สัมภาษณ์
    • เขียนข่าว / บทสัมภาษณ์ / บทความ เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์และเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
    • จัดทำสรุปรวบรวมข่าวที่ได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ เสนอผู้บริหาร และเก็บรวบรวมมูลค่าข่าวทางการประชาสัมพันธ์ PR Value และมูลค่าการออกอากาศ Ad Value เพื่อเป็นฐานข้อมูล และจัดทำสรุปรวมเล่มข่าวมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในหนังสือพิมพ์ประจำปีงบประมาณ
    • ประเมินผลการดำเนินงาน
  2. งานประสานงานสื่อมวลชน
    • สร้างความสัมพันธ์อันดี กับสื่อมวลชนทั้งภายในจังหวัด และกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสื่อมวลชนในภาคเหนือ
    • ประสานงานกับสื่อมวลชนในการทำข่าวประชาสัมพันธ์
    • ร่วมงานมวลชนสัมพันธ์กับชุมชน จังหวัดและสื่อมวลชนทุกแขนงภายในจังหวัด
  3. งานประชาสัมพันธ์ครบวงจร
    • จัดทำแผนการประชาสัมพันธ์ กำหนดผู้รับผิดชอบ ดำเนินการตามแผน และติดตามงานให้เป็นไปตามแผนการประชาสัมพันธ์ที่กำหนดไว้

  1. งานถ่ายภาพนิ่ง
    • ดำเนินการบันทึกภาพกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย
    • จัดเก็บภาพลงระบบเซิร์ฟเวอร์ของส่วนประชาสัมพันธ์
    • จัดทำประมวลภาพกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ในเว็บไซต์/ Facebook 
       
  2. งานถ่ายภาพเคลื่อนไหว
    • ดำเนินการบันทึกภาพเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย
    • จัดเก็บภาพลงระบบเซิร์ฟเวอร์ของส่วนประชาสัมพันธ์
    • ตัดต่อภาพเคลื่อนไหวเพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านYouTube ช่อง MFU Connect
       
  3. งานผลิตสื่อ
    ออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ดังนี้
    • สื่อสิ่งพิมพ์
    • เอกสารประชาสัมพันธ์
    • จดหมายข่าวรอบรั้วมฟล.
    • เอกสารแนะนำมหาวิทยาลัย
    • สื่อออนไลน์
    • Social Media (Facebook ,IG ,YouTube ,Twitter ภายใต้หัวข้อ MFU connect)
    • E-News (MFU Today ,Upcoming Events)
    • ป้ายประชาสัมพันธ์ , ป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์,ป้ายโฟมบอร์ด,Pull Frame,X-Stand,สปอตวิทยุ,ดำเนินการควบคุม ดูแลติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดประชาสัมพันธ์ที่ส่วนงานรับผิดชอบ

  1. งานประชาสัมพันธ์และแนะแนวการศึกษา
    • รวบรวมข้อมูลการรับสมัครนักศึกษา เพื่อนำมากำหนดแนวทางการประชาสัมพันธ์และแนะแนวการศึกษา
    • จัดทำข้อมูลการรับสมัครนักศึกษา เพื่อจัดทำนำไปประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง การประชาสัมพันธ์และเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สื่อสิ่งพิมพ์  สื่อออนไลน์ ฯลฯ
    • รวบรวมข้อมูลหลักสูตรต่างๆ ของมหาวิทยาลัยในแต่ละปีการศึกษา เพื่อจัดทำนำไปประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางการประชาสัมพันธ์และเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ ฯลฯ
    • ให้ข้อมูล ควบคุม ดูแล สื่อออนไลน์ (Website, Facebook, YouTube, Twitter ภายใต้ชื่อ Admission@mfu) 
      *หมายเหตุ Website รับผิดชอบร่วมกับส่วนทะเบียนและประมวลผล
  2. งานสัมมนาครูแนะแนว
    วางแผน ประสานงาน ดำเนินการ และติดตามผลงานประชุมครูแนะแนวสัญจร งานสัมมนาครูแนะแนว โดยเป็นการประชาสัมพันธ์และข้อมูลหลักสูตร การรับสมัครนักศึกษา และโครงการพิเศษต่างๆ รวมถึงสร้างเครือข่ายครูแนะแนวทั่วไปประเทศ
  3. งานตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา
    วางแผน ประสานงาน ดำเนินการ และติดตามผลงานตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษาตามจังหวัดต่างๆ โดยเป็นการประชาสัมพันธ์และข้อมูลหลักสูตร การรับสมัครนักศึกษา และโครงการพิเศษต่างๆ